Lượt xem: 552
Hội nghị trực tuyến triển khai Kế hoạch thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid- 19 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng tại điểm cầu huyện Châu Thành
Chiều ngày 16/7/2021, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai Kế hoạch thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid- 19 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng và đóng góp dự thảo Quyết định của UBND tỉnh về việc hỗ trợ đối với người lao động không có giao kết hợp đồng lao động, gọi tắt là lao động tự do, gặp khó khăn do đại dịch Covid- 19, để cụ thể hóa thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP, ngày 01/7/2021, sau đây gọi tắt là Nghị quyết 68 và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg, ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid- 19, sau đây gọi tắt là Quyết định 23. 

Đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu huyện Châu Thành

         Nhằm triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động do Chính phủ ban hành, góp phần phục hồi sản xuất, kinh doanh, giảm thiểu những tác động tiêu cực của đại dịch Covid- 19, ổn định sản xuất, kinh doanh, đảm bảo đời sống và an toàn cho người lao động.

        Dự điểm cầu tỉnh có đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng; đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Võ Thanh Quang - Gám đốc Sở LĐTB và XH.

        Dự điểm cầu huyện Châu Thành có đồng chí Nguyễn Văn Mỹ - Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Đậu Thị Hải Yến - Trưởng Phòng LĐTB và XH huyện và các đồng chí lãnh đạo các ban ngành, mặt trận, đoàn thể huyện.

        Cùng dự tại điểm cầu 8 xã, thị trấn của huyện Châu Thành, có các đồng chí lãnh đạo UBND các xã, thị trấn, hội đoàn thể.

       Thông qua hội nghị, giúp các đại biểu quán triệt, nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa, yêu cầu của Kế hoạch số 111/KH-UBND, ngày 15/7/2021 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid- 19 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng cũng như các công việc cần tập trung, khẩn trương thực hiện trong thời gian tới; cũng như nắm được hướng dẫn cụ thể quy trình, chính sách thực hiện cho từng nhóm đối tượng, điều kiện hỗ trợ; trình tự, thủ tục thực hiện; mức hỗ trợ và thời gian hỗ trợ; phương thức chi trả; hồ sơ đề nghị và cơ quan thực hiện. Kế hoạch cũng nêu rõ cơ quan chủ trì thực hiện và cơ quan phối hợp thực hiện. Bên cạnh đó, các địa phương cũng tham gia phát biểu đề xuất bổ sung thêm một số đối tượng phát sinh trong thực tế nằm ngoài 12 nhóm đối tượng theo quy định.

      Đảm bảo cho việc chi hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không trục lợi chính sách; giảm bớt khó khăn cho người dân và doanh nghiệp, việc triển khai Kế hoạch thực hiện đồng bộ, kịp thời, đảm bảo mục đích, yêu cầu đề ra; có sự thống nhất, đồng thuận và quyết tâm của các cấp, các ngành trong bối cảnh tỉnh ta đang tập trung thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covdi- 19; đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh kết luận một số công việc trọng tâm sau: phải xét đúng đối tượng và mang ý nghĩa thật sự; quá trình thực hiện phải khách quan, trung thực, dân chủ, thật sự thể hiện sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm đến đời sống khó khăn của người dân bị mất việc làm, người nghèo, người quá khó khăn, người lao động tự do không có điều kiện đảm bảo cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, đang chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid- 19; đòi hỏi phải có sự vào cuộc của cấp ủy chính quyền, mặt trận đoàn thể, tạo được công bằng, đồng thuận trong Nhân dân. Khẩn trương thực hiện triển khai nhanh hỗ trợ chính sách cho các đội tượng dễ xét nhất, khó khăn nhất để người dân sớm được hưởng chế độ này. Sau hội nghị này, các cơ quan cần tập trung làm ngay các nhiệm vụ được phân công. Các cơ quan được giao chủ trì triển khai chính sách phải chủ động hướng dẫn. Các địa phương triển khai thủ tục đơn giản nhất và linh hoạt xử lý, với tinh thần hiệu quả nhất, đúng quy trình, quy định. Bên cạnh đó, các địa phương cần rà soát thêm các đối tượng nào cần hỗ trợ để vận động toàn dân chung tay hỗ trợ, trường hợp quá khó khăn, mang tính đặc thù thì báo cáo về UBND tỉnh. Mặt trận, đoàn thể và các cơ quan liên quan tăng cường giám sát thực hiện, bảo đảm đúng đối tượng. Thực hiện các mô hình trong cộng đồng như: siêu thị 0 đồng, bửa cơm nghĩa tình. Đảm bảo mục tiêu vừa phòng, chống dịch vừa đảm bảo nhiệm vụ thường xuyên chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân./.

Mỹ Dung
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 24
  • Hôm nay: 341
  • Trong tuần: 3 939
  • Trong tháng: 32 703
  • Tất cả: 2169671
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.