Lượt xem: 331
Triển khai Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện năm 2021
Ngày 19/3/2021, Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành đã ban hành Kế hoạch số 40/KH-UBND về ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động của cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện Châu Thành năm 2021.

Mục tiêu của Kế hoạch nhằm đẩy mạnh sử dụng hiệu quả ứng dụng CNTT trong hoạt động cơ quan nhà nước nhằm tăng cường chỉ đạo các phòng ban, ngành, UBND các xã, thị trấn tích cực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan nhà nước tại đơn vị quản lý; 100% các cơ quan nhà nước thuộc huyện ứng dụng, khai thác có hiệu quả các hệ thống phần mềm dùng chung của huyện như: Phần mềm một cửa điện tử liên thông; Trang thông tin điện tử; Thư điện tử công vụ; Quản lý văn bản và điều hành; Quản lý hồ sơ và đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức; Hệ thống phần mềm báo cáo trực tuyến thông tin kinh tế - xã hội của huyện; Có 100% văn bản đi, đến (trừ văn bản mật) được trao đổi và quản lý trên phần mềm Quản lý văn bản và điều hành; Trên 95% cán bộ, công chức, viên chức làm việc trên môi trường mạng; Có từ 90% - 95% nghiệp vụ chuyên môn, chuyên ngành của cơ quan nhà nước được ứng dụng công nghệ thông tin, như: quản lý giáo dục, y tế, kế toán, tài sản, hộ tịch,...; 100% cán bộ, công chức, viên chức huyện và 80% cán bộ, công chức xã, thị trấn thường xuyên sử dụng hộp thư điện tử công vụ (@soctrang.gov.vn để trao đổi thông tin; Đảm bảo điều kiện kỹ thuật tốt cho 100% các cuộc họp trực tuyến tại huyện, xã.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến báo cáo viên tại điểm cầu huyện Châu Thành

Bên cạnh đó, tổ chức tuyên truyền, phổ biến cho người dân và doanh nghiệp nhận thức và hiểu về các dịch vụ hành chính công trên trang thông tin điện tử với đầy đủ các thông tin về pháp luật, chính sách, qui định, thủ tục hành chính, quy trình làm việc, các dự án đầu tư, mua sắm, thông tin hoạt động của các cơ quan nhà nước. Đảm bảo thông tin trao đổi, giao dịch giữa các cơ quan nhà nước với người dân, doanh nghiệp có khả năng tìm kiếm thông tin liên quan một cách nhanh chóng, dễ dàng; Mức độ cung cấp dịch vụ công trực tuyến đảm bảo đúng theo quy định. 100% thủ tục hành chính được cung cấp trực tuyến ở mức độ 1, 2. Có tối thiểu từ 20% thủ tục hành chính trở lên được cung cấp mức độ 3. Tích cực cải thiện mức độ cung cấp dịch vụ công đến mức độ 4. Tỷ lệ Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn có trang bị Internet/wifi đạt 100%.

Giải pháp thực hiện kế hoạch là quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có chuyên môn nghiệp vụ, có hiểu biết về công nghệ thông tin trong các cơ quan quản lý nhà nước cấp huyện và cấp xã; Tạo điều kiện thu hút nguồn nhân lực chuyên trách CNTT để có khả năng tiếp cận, chuyển giao công nghệ, quản trị hệ thống mạng, các cơ sở dữ liệu, các ứng dụng chuyên ngành của từng đơn vị, đáp ứng nhu cầu cơ bản về phát triển ứng dụng CNTT của huyện; Tuyên truyền, phổ biến các quy định mới của nhà nước về công nghệ thông tin cho cán bộ, công chức, viên chức để nâng cao nhận thức và kiến thức về công nghệ thông tin; Thường xuyên quan tâm, cử cán bộ, công chức tham gia các lớp bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ, các kĩ năng cần thiết về ứng dụng công nghệ thông tin, nhằm sử dụng tốt các hệ thống phần mềm được trang bị, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc./.

Trần Thu Ngân
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 53
  • Hôm nay: 547
  • Trong tuần: 5 769
  • Trong tháng: 34 533
  • Tất cả: 2171501
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.