Lượt xem: 468
Người dân xã Phú Tâm phát triển mô hình từ nguồn vốn Ngân hàng chính sách huyện Châu Thành
Thưa quý vị và các bạn tổng nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách - Xã hội huyện đến 31/12/2020 đạt 338 tỷ 673 triệu đồng, đạt 99,89% kế hoạch giao, tăng (5,3%) so với cuối năm 2019. Vốn tăng trưởng đối với các chương trình tín dụng tăng 14 tỷ 952 triệu đồng, doanh số cho vay trong năm 2020 là 94 tỷ 250 triệu đồng/3.060 hộ vay vốn trong năm 2020 vừa qua.

Mô hình nuôi bò của hộ anh Ngô Minh Cảnh tại ấp Thọ Hòa Đông A xã Phú Tâm.

Nhờ có nguồn vốn vay mà nhiều hộ nông dân phát triển kinh tế gia đình như: Hộ gia đình anh Thạch Thành Long tại ấp Thọ Hòa Đông A xã Phú Tâm, vào năm 2012 được Ngân hàng Chính sách Châu Thành hỗ trợ vay vốn để thực hiện mô hình cơ sở cửa sắt, nhiều năm phát triển mô hình đến năm 2020 anh Long được Ngân hàng Chính sách – Xã hội huyện hỗ trợ vốn vay thêm 50 triệu đồng. Nhờ trí thú làm ăn, cơ sở của anh phát triển tốt, nhà ở khang trang thu nhập của gia đình từ 70 triệu đồng đến 80 triệu đồng trên năm, hiện nay hộ anh Long có việc làm ổn định con cái được học và chăm sóc tốt.

Còn hộ gia đình anh Ngô Minh Cảnh cũng ngụ tại ấp Thọ Hòa Đông A, trước đó thuộc diện hộ cận nghèo của xã Phú Tâm, hộ anh Cảnh được Ngân hàng Chính sách –Xã hội huyện hỗ trợ vay vốn để mua 01 con bò với số tiền 10 triệu đồng, sau đó anh vay thêm 20 triệu đồng, đến nay mô hình nuôi bò của anh Cảnh phát triển 08 con bò, vốn vay anh Cảnh trả dần và gửi tiết kiệm hàng tháng. Anh Ngô Minh Cảnh – tại ấp Thọ Hòa Đông A xã Phú Tâm chia sẻ: “Ngân hàng Chính sách huyện cho vay vốn thì tôi cũng gắng phấn đấu để phát triển bàn bò được nhiều, hai đứa con được ăn học đàng hoàn, thì cố gắng cho nó ăn học tới nơi tới trốn, mong muốn vay thêm mớ vốn để xây dựng nhà cửa cho ổn định”.

Có thể nói những năm qua, Ngân hàng Chính sách - Xã hội huyện luôn hỗ trợ nguồn vốn kịp thời, các hộ dân vay vốn sử dụng nguồn vốn đúng mục đích. Nên kinh tế gia đình của từng hộ dân trên địa bàn huyện ngày được cải thiện và nhiều mô hình được mở rộng. Bà Thạch Thị Mộng Phương –Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Thọ Hòa Đông A xã Phú Tâm cho biết thêm: “Trên địa bàn ấp hiện tại có 04 Tổ vay vốn, quản lí tầm 216 hộ và hộ dân tại địa phương được tiếp cận nguồn vốn, rồi sử dụng vốn đúng mục đích và phát triển kinh tế phát triển mô hình rất là hiệu quả, điển hình như hộ anh Ngô Minh Cảnh là ban đầu hộ được chính quyền địa phương phối hợp với Ngân hàng Chính sách - Xã hội huyện Châu Thành cho hộ vay vốn, lúc trước hộ này thuộc diện hộ cận nghèo, hộ vay để phát triển mô hình nuôi bò, ban đầu hộ vay 10 triệu đồng mua được một con bò, mô hình phát triển rất hiệu quả. Đến nay, mô hình của hộ anh Cảnh phát triển được 08 con bò, hộ mà đã từng vay rồi mô hình làm ăn phát triển, thì vẫn tiếp tục hỗ trợ cho hộ đó vay vốn thêm, để phát triển thêm mô hình được hiểu quả cao”.

Vừa qua, Ngân hàng Chính sách - Xã hội huyện phối hợp với UBND thị trấn Châu Thành, giải ngân vốn vay với tổng số tiền trên 500 triệu đồng cho các hộ, thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ kinh doanh, giải quyết việc làm tại thị trấn Châu Thành. Ông Nguyễn Hải Âu - Phó Giám đốc Ngân hàng Chính - Xã hội huyện Châu Thành nói: “Ngân hàng Chính sách - Xã hội huyện cũng sẽ phối hợp với Ủy ban Nhân dân các xã, thị trấn để định hướng đầu tư một cách tập trung với những mô hình hiệu quả, những mô hình có nguồn vốn tương đối lớn để dành nguồn lực ưu tiên phát triển các chương trình chuyển đổi kinh tế, thâm canh cây trồng vật nuôi.

Các hộ sau khi vay vốn kết hợp với các chương trình tập huấn, khuyến nông khuyến ngư thì từ đó sẽ hình thành nhiều mô hình sản xuất có giá trị kinh tế cao. Thông qua tín dụng chính sách, hiện nay hầu hết các hộ vay vốn đều có ý thức sử dụng vốn vay một cách hợp lí, đầu tư làm ăn có hiệu quả nhờ đó hoạt động sản xuất chăn nuôi trên địa bàn huyện có bước tăng trưởng ổn định, thúc đẩy hộ nghèo hằng năm giảm từ 2% đến 3% đời sống của người dân được cải thiện một cách rõ rệt”.

Nhờ sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, sự phối hợp của các xã-thị trấn, trong năm 2020 hoạt động tín dụng chính sách của Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện được thực hiện tốt. Được UBND huyện Châu Thành tặng nhiều giấy khen cho các cá nhân và tập thể, đạt thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2020.

Danh Chanh TôLa
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 1242
  • Trong tuần: 4 840
  • Trong tháng: 33 604
  • Tất cả: 2170572
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.