Lượt xem: 616
Huyện Châu Thành đẩy mạnh công tác dạy nghề gắn với giải quyết việc làm cho thanh niên năm 2021
Với chủ đề năm 2021 “Thanh niên Châu Thành khởi nghiệp, lập nghiệp”, các cấp bộ Đoàn trong huyện đã tích cực phối hợp với các cấp, các ngành thực hiện tốt công tác tư vấn, hướng nghiệp, dạy nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên. Nhiều hoạt động được triển khai thực hiện nhằm giúp các bạn trẻ có định hướng nghề nghiệp đúng đắn và chọn được nghề phù hợp với khả năng của mình như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về dạy nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên, đa dạng các hình thức tư vấn nghề, giúp các bạn trẻ nâng cao kiến thức khoa học - kỹ thuật, kiến thức thị trường để chọn nghề phù hợp.

Thanh niên tham gia lớp dạy nghề cắt may

         Trong 9 tháng đầu năm 2021, Các cấp bộ Đoàn đã phối hợp với chính quyền địa phương, các doanh nghiệp trong và ngoài huyện tổ chức nhiều buổi tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên. Theo đó, đã giới thiệu hơn 1.500 thanh niên vào làm tại các công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện. Đồng thời, phối hợp với các ngành liên quan mở hơn 08 lớp dạy nghề như: cắt may, thợ hồ, trồng lúa, trồng màu… cho trên 300 thanh niên.

         Cùng với đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn triển khai đồng bộ đến cơ sở mô hình “Quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp”, thông qua việc sử dụng nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện ủy thác cho Đoàn thanh niên quản lý, nhiều thanh niên đã tiếp cận và sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích, với nhiều dự án nhằm mục đích chăn nuôi, trồng trọt, kinh doanh dịch vụ... Đến nay, thông qua mô hình thanh niên khởi nghiệp, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện giải ngân cho 115 đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp tổng số tiền 3.591.000.000  đồng. Bên cạnh đó, toàn huyện duy trì được 32 mô hình thanh niên Châu Thành khởi nghiệp cho thu nhập trên 50 triệu/ mô hình/ năm, 3 mô hình tổ hợp tác thanh niên, 3 Câu lạc bộ thanh niên dân tộc khởi nghiệp, qua đó tạo thêm môi trường để các đoàn viên, thanh niên học tập, chia sẻ kinh nghiệm, giúp nhau trong phát triển kinh tế, tạo sự liên kết bền vững trong triển khai các mô hình, dự án phát triển kinh tế tại địa phương.

Du Yên
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 30
  • Hôm nay: 1684
  • Trong tuần: 3 584
  • Trong tháng: 32 348
  • Tất cả: 2169316
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.