Lượt xem: 533
Châu Thành Nhộn nhịp hoa kiểng phục vụ Tết Tân Sửu 2021
Tết Nguyên đán đang đến gần nhiều nhà vườn trồng hoa kiểng ở huyện Châu Thành đang tất bật chuẩn bị hoa bán Tết để người dân chuẩn bị vui xuân, đón tết Tân Sửu 2021.

Ảnh: Ông: Nguyễn Hoàng Em cùng lãnh đạo địa phương xã Thuận Hòa bên vườn hoa vạn thọ đang nở.

Để chuẩn bị cho vụ hoa Tết năm nay nhiều hộ nông dân trồng hoa bán Tết ở huyện Châu Thành đã xuống giống các loại hoa như: hoa cúc, hoa vạn thọ, hoa hồng, cát tường… Tùy theo mỗi loại hoa mà nông dân chuẩn bị xuống giống để nở đúng vào dịp Tết và mỗi loại hoa cũng mang nhiều ý nghĩa màu sắc, tượng trưng cho sự hài hòa, ấm áp cho mỗi độ xuân về.

Với 05 năm kinh nghiệm trồng hoa để bán vào dịp tết anh Lê Hoàng Thành, ở ấp Trà Canh B, xã Thuận Hòa, huyện Châu Thành đã trồng hơn 2.000 chậu hoa vạn thọ các loại, với hai màu vàng chanh và vàng cam, mỗi chậu anh trồng 3 cây, ngoài ra anh còn trồng hơn hơn 100 chậu lớn, nhỏ khác nhau, mỗi chậu anh trồng từ 5 đến 10 cây để bán ra thị trường tết năm nay, với chi phí đầu tư gần 30 triệu. Bên cạnh đó, anh còn trồng hơn 100 cây hoa giấy theo kiểu bonsai, theo anh Thành cho biết, tùy loại hoa, chậu lớn hay nhỏ sẽ có giá khác nhau, từ vài chục nghìn, đến vài trăm nghìn đồng, thậm chí cả triệu đồng. Hiện đã có 1.200 chậu hoa vạn thọ được thương lái đến đặt mua. Các chậu hoa kiểng còn lại anh Thành dự kiến hơn 1 tuần nữa sẽ mang chưng bán ra thị trường. Nếu vụ hoa thuận lợi Tết năm nay lợi nhuận gần 30 triệu đồng. Anh: Lê Hoàng Thành, phấn khởi cho biết “năm nay bông đạt hơn mọi năm, thời tiết không bị bệnh, phân thì 2 – 3 ngày thì mình tưới một ngày, tổng chi phí xuống giống gần 30 triệu, sau khi bán hết bông này lợi nhuận khoảng 20 – 30 triệu đồng, tết năm nay đoán xuân đầm ấm”.

Nhờ nắm bắt xu thế và thị hiếu người tiêu dùng, Tết này là năm thứ 8 ông Nguyễn Hoàng Em ở ấp Trà Quýt B, xã Thuận Hòa trồng hơn 5 ngàn chậu hoa kiểng các loại để phục vụ bà con đón xuân mới như: hoa cúc, vạn thọ, cát tường, hoa hồng….với chi phí đầu tư hơn 90 triệu đồng, sau khi bán hết lượng bông trên lợi nhuận gần 80 triệu đồng. Đối với các loại hoa thời gian sinh trưởng lâu như hoa Hồng, hoa Cúc, Cát tường ông trồng sớm hơn để hoa kiểng trổ hoa đúng dịp tết. Riêng hoa Vạn Thọ, loại hoa được người tiêu dùng ưa chuộng nhất, sau hơn 2 tháng trồng và chăm sóc, nay cũng đã bắt đầu trổ hoa. Theo ông Em, thời tiết giáp tết thuận lợi, cây trổ hoa đẹp và chất lượng đạt tới 90%. Ngoài ra, chi phí đầu tư thấp nên nhà vườn rất phấn khởi. Ông: Nguyễn Hoàng Em chia sẽ “đến thời điểm này hoa đạt khoảng 90%, so với mọi năm thì tốt hơn vì thời tiết năm nay thuận hơn. Bởi vì, bông Vạn Thọ theo lịch tết của dân gian thì bông Vạn Thọ đem tài, lộc đến mọi nhà, như vậy nhà nào cũng đều mua từ 5 – 7 chậu”.

Năm nay khác hơn so với mọi năm các nhà vườn đều chủ động và  nắm tình hình nhằm giảm số lượng do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang xảy ra. Bên cạnh đó, nhiều hộ nông dân nhờ áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, luân canh trong sản xuất và tận dụng những vùng đất trống và đất kém hiệu quả trồng hoa bán vào dịp tết, có thêm nguồn  thu nhập đáng kể, chủ yếu trồng các loại hoa mang nhiều ý nghĩa và với những tên Phúc, Tài, Lộc làm cho ý nghĩa của những ngày sắc xuân của năm mới. Ông: Huỳnh Thanh Đựng – Phó Chủ tịch UBND xã Thuận Hòa, huyện Châu Thành cho biết “địa phương có hai hộ chuyên trồng hoa để bán Tết, lợi nhuận mang lại khá cao so với trồng màu và trồng lúa, có thể nói cao hơn từ gấp 2, gấp 3 lần, còn thời gian khoảng giữa năm thì các hộ dân đã chuẩn bị trồng hoa bán vào dịp tết, năm nay niềm vui được nhân đôi, UBND huyện chấp nhận cho Thị trấn Châu Thành bán hoa dọc tuyến bờ kè đã tạo thuận lợi cho người dân, khách vãng lai đi qua tuyến Quốc lộ 1A để mua, còn trước kia mình bán trong khu hành chính thì hình như là khách nội địa chúng ta biết rất là nhiều nên rất khó bán được cho khách vãng lai, vì vậy năm nay thu nhập của người dân được tăng lên”.

Năm nay trên địa bàn huyện Châu Thành có hơn 10 hộ trồng hoa để bán vào dịp tết.  Tùy theo mỗi loại hoa mà giá bán cũng khác nhau, đối với hoa Cúc có giá từ 200.000 – 300.000 đồng/ cặp, còn đối với hoa Vạn Thọ có giá từ 60.000 - 70.000 đồng/cặp, hiện nay nhiều hộ dân trồng hoa tại huyện Châu Thành đang tất bật chuẩn bị cho khâu cuối cùng để kịp bán hoa ra thị trường vào dịp tết nguyên đán năm nay vừa góp thêm sắc màu cho mùa xuân vừa có thêm nguồn thu nhập để vui đón tết cổ truyền./.

Hoàng Thái
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 56
  • Hôm nay: 192
  • Trong tuần: 5 414
  • Trong tháng: 34 178
  • Tất cả: 2171146
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.